1. Cơ sở vật chất, xây dựng phát triển đội ngũ
- Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn đáp ứng tối đa nhu cầu hoạt động của trẻ. Cải tạo, nâng cấp, bổ sung CSVC, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ cho nhà trường bao gồm quy hoạch lại sân chơi ngoài trời, cải tạo lớp học, xây mới dãy phòng học, phòng chức năng, bếp ăn; bổ sung trang thiết bị chăm sóc bán trú, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, học liệu đồng bộ, hiện đại.
- Nâng cao trình độ chuyên môn trên chuẩn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên. Xây dựng được tập thể Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên đoàn kết, đồng lòng, có đạo đức tốt - phong cách đẹp - chuyên môn nghiệp vụ giỏi, say mê sáng tạo, không ngừng đổi mới, cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục của mầm non An Hưng. Duy trì tổ chức có hiệu quả các chuyên đề, hội thảo, các buổi sinh hoạt chuyên môn, khuyến khích giáo viên chủ động, tích cực, mạnh dạn thử nghiệm phương pháp mới, ý tưởng mới.
- Quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên, nhân viên ổn định cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo ra bầu không khí làm việc vui tươi, tâm huyết với công việc. Tích cực đổi mới, sáng tạo trong phương pháp quản lý, tác phong làm việc, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức các hoạt động của nhà trường.
2. Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường:
- Bổ sung, nâng cao một số mục tiêu GD theo hướng tiếp cận năng lực của học sinh theo từng độ tuổi. Cung cấp cho trẻ kỹ năng tư duy logic, phán đoán, đặt câu hỏi, giải quyết vấn đề. Chú trọng các mục tiêu phát triển thể lực, tố chất vận động của trẻ. Phát triển khả năng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và bộc lộ cảm xúc cho trẻ. Bổ sung mục tiêu cho trẻ làm quen với tiếng Anh, tiếp cận với công nghệ thông tin, phát triển năng khiếu nghệ thuật.
- Xây dựng kế hoạch, lựa chọn các chủ đề xuất phát từ nhu cầu, gần gũi với cuộc sống hằng ngày của trẻ. Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM thiết kế, tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ tham gia vào các hoạt động phù hợp với khả năng nhu cầu và hứng thú của trẻ. Tận dụng hoàn cảnh, tỉnh huống thật để hướng dẫn kỹ năng kiến thức và thái độ cho trẻ, trẻ được hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.
- Khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục nhằm thúc đẩy quá trình học tập, sáng tạo của trẻ. Xây dựng môi trường vật chất trọng lớp, ngoài lớp độc đáo, phong phú để mỗi trẻ tại trường mầm non An Hưng được phát triển toàn diện, thỏa sức khám phá, tự tin giao tiếp Tiếng anh, trải nghiệm công nghệ và phát huy những tiềm năng cá nhân.
- Tăng cường đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động lễ hội, hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khoá trong và ngoài nhà trường. Từ đó hình thành cho trẻ khả năng tự học, tự nghiên cứu, khơi nguồn cảm hứng, kích thích nhu cầu khám phá, tìm hiểu của trẻ ở những bậc học tiếp theo.
3. Trẻ vui tươi, hạnh phúc, khỏe mạnh, được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, được chăm sóc và giáo dục để trở thành những đứa trẻ: Hạnh phúc -Tự tin - Sáng tạo.
4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp nhận nguồn vận động tài trợ nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của phụ huynh, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội đóng góp nguồn lực, kinh phí, vật chất, tinh thần, các hoạt động thiết thực hỗ trợ nhà trường nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.