Ngoài cho trẻ làm quen với toán trong các hoạt động học thì việc cho trẻ ôn luyện các kiến thức đã học qua hoạt động góc mà cụ thể là trong góc học tập cũng rất quan trọng. Chính vì vậy giáo viên đã lựa chọn giải pháp sáng tạo "Thiết kế, sử dụng một số trò chơi, bài tập trong góc học tập để ôn luyện, củng cố biểu tượng về số lượng cho trẻ 4 - 5 tuổi trong trường mầm non" để giúp trẻ ôn luyện củng cố và học tốt hơn hoạt động " Làm quen với toán" ở trường mầm non.
I. Mục tiêu của giải pháp:
- Tạo được môi trường giáo dục trong góc hcj tập hấp dẫn đáp ứng nhu cầu " Học bằng chơi", " Chơi bằng học" của trẻ.
- Xây dựng được nhiều nội dung chơi, trò chơi, đồ dùng đồ chơi đa dạng, phong phú. Thiết kế, làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ, sử dụng khái thác vật liệu thiên nhiên, phế thải để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ như: Sỏi, hột hạt, bìa cát tông...
- Các trò chơi, nội dung chơi xây dựng với nhiều hình thức khác nhau đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, khám phá của trẻ.
- Trẻ hứng thú, chủ động, tích cực tham gia chơi trong góc học tập.
II. Giải pháp thực hiện:
- Trang trí tạo môi trường sắp xếp không gian trong góc gần gũi, quen thuộc thu hút trẻ tham gia hoạt động.
- Thiết kế các trò chơi, đồ dùng đồ chơi về số lượng phù hợp với khả năng của trẻ, phù hợp với mục đích, yêu cầu đề ra với đa dạng các nguyên học liệu như: Sỏi, hột hạt, bìa cát tông...
- Tôn trọng trẻ, tin tưởng vào khả năng thành công của trẻ.
- Vận động phụ huynh tích cực ủng hộ nguyên vật liệu.